Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Mẹo trị da bị rạn cùng nghệ tươi không khó

Nghệ tươi không còn xa lạ gì với quý cô quý cô trong việc làm đẹp. Nghệ có cơ hội làm trắng da, làm biến mất sẹo, trị mụn, và đặc biệt nghệ tươi còn là cách trị nứt da không khó nhất. Cùng nghiên cứu kỹ xem nghệ tươi có công dụng trị nứt da cách nào nhé!

Củ nghệ tươi có chứa rất nhiều chất cần thiết để duy trì vẻ đẹp cho làn da. Nghệ có công dụng chống viêm kháng khuẩn, bổ máu làm cho da mịn màng và hồng hào.

Đặc biệt thành phần curcuminoid trong nghệ như một chất làm mịn da tự nhiên, giúp làm lành và làm mất các vết rạn nhanh lẹ. Sử dụng nghệ tươi là cách trị da bị rạn dễ thực hiện, chúng ta có khả năng thực hiện ngay từ khi vết rạn chưa tạo ra hoặc đã thành một vài vết đỏ tía.

Rượu nghệ

Dùng rượu nghệ để trị rạn là cách làm đẹp nhận được sự khen ngợi của các bà mẹ trẻ. Nó giúp các bà mẹ chữa rạn da hiệu quả, đồng thời còn là mẹo vàng làm thon gọn vòng hai tuyệt vời.

Giã nhuyễn củ nghệ tươi, đem ngâm với rượu trắng. Dùng rượu này massage lên vùng da bị rạn từ 5-10 phút. Thực hiện đều đặn cho đến khi vết rạn mờ hẳn. Nghệ có cơ hội chữa rạn nứt da, trong khi rượu đóng vai trò chính như một chất dẫn giúp nghệ phát huy công dụng tốt hơn.

Nghệ và sữa chua

Công thức nghệ và sữa chua có công dụng trị rạn nhanh lẹ. Trong sữa tươi giàu thành phần axit lactic sẽ tẩy nhanh các tế bào chết để làm các vết rạn sáng màu hơn. Kết hợp với nghệ sẽ mang lại công dụng mau hơn.

Bạn trộn nghệ với sữa chua không đường theo tỷ lệ 1:1. Dùng hỗn hợp này thoa lên da, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu tối đa vào da. Sau 30 phút thì rửa lại với sạch.




Nghệ và mật ong

Mật ong với tác dụng kháng khuẩn, làm tăng tái tạo da là nguyên liệu tuyệt vời để chúng mình kết hợp với nghệ chữa rạn da. Bạn trộn nghệ với mật ong theo tỷ lệ 1:2, thoa hỗn hợp này lên các bộ phân cơ thể trong khu vực da vòng 20 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch, thực hiện liên tục để giúp da phục hồi mau lẹ.

Bí quyết trị rạn da không khó đơn giản, nhưng cũng có cấu tạo giống như nhiều phương pháp thiên nhiên khác là đòi hỏi thời gian dài mới có được hiệu nghiệm. Để có được hữu hiệu hơn, mau hơn, thời điểm hiện tại chúng mình có thể luôn tin tưởng dùng những loại kem trị rạn chuyên sâu như Mederma, Trilastin,…Những loại kem này chứa nhiều những dưỡng chất quý tái tạo da vượt trội, giúp phục hồi liên kết và làm biến mất dần các vết rạn hiệu nghiệm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét